Tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2018 Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn

14

Chiều ngày 10 tháng 5 năm 2018, tại trụ sở Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên đã chủ trì buổi làm việc với Viện về tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2018 theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn. Tham dự buổi làm việc về phía Bộ có các lãnh đạo và các đại diện của các Vụ: Kế hoạch Tài chính, Khoa học Công nghệ, Tổ chức Cán bộ, Hợp tác Quốc tế,  Văn phòng Bộ; về phía Viện có Ban lãnh đạo Viện, chủ tịch Công đoàn Viện, Bí thư Đoàn thanh niên, các lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện.

Hình ảnh tại buổi làm việc của Thứ trưởng Trần Quý Kiên với Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản

PSG.TS Trần Tân Văn, Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2018 theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn. Ngay từ đầu năm 2018, Viện đã rà soát, kiện toàn cơ cấu tổ chức theo Quyết định 3481/QĐ-BTNMT ngày 29/12/2017 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Viện; tiếp tục hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ về địa chất và khoáng sản với các địa phương, phục vụ các chương trình trọng điểm của Nhà nước; tăng cường hợp tác với các tổ chức nước ngoài trong lĩnh vực nghiên cứu để nâng cao chất lượng khoa học, mở ra những hướng nghiên cứu mới trong tương lai và đào tạo cán bộ khoa học. Năm 2018, Viện tiếp tục thực hiện 02 Đề án Chính phủ, 03 dự án sự nghiệp kinh tế, 16 đề tài khoa học và công nghệ và 16 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng. Trong các quý tiếp theo của năm 2018, Viện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các đề tài, dự án và nhiệm vụ được giao trong năm 2018 để đảm bảo tiến độ và chất lượng đề ra.

PGS.TS Trần Tân Văn – Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đề nghị Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản tiếp tục triển khai các đề tài, đề án, dự án, nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2018 đã được phê duyệt, đảm bảo tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ; trong đó phải thực hiện tốt Đề án Chính phủ “Điều tra, đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá các vùng miền núi Việt Nam”; hoàn thiện các sản phẩm của Đề án “Đánh giá tiềm năng tài nguyên urani Việt Nam” để tổ chức hội thảo trong tháng 9 năm 2018; sớm hoàn thiện Đề án “Bảo tồn di sản địa chất, phát triển và quản lý mạng lưới công viên địa chất ở Việt Nam” để triển khai năm 2019..

Thứ trưởng Trần Quý Kiên phát biểu tại buổi làm việc

Về công tác tổ chức cán bộ, Thứ trưởng đánh giá cao cố gắng của tập thể Viện trong các năm qua. Đồng thời để ổn định cơ cấu tổ chức của Viện, Thứ trưởng cũng đề nghị Viện tập trung kiện toàn chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Viện; xây dựng và hoàn thiện Đề án vị trí việc làm, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp của Viện trong giai đoạn 2016 – 2020 và giai đoạn 2021 – 2026.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng nhận định hợp tác quốc tế luôn là thế mạnh mà Viện cần phát huy, và mong rằng Viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các đối tác truyền thống để có sự trao đổi, hỗ trợ về mặt kỹ thuật, cũng như nâng cao chất lượng cán bộ khoa học.

Thứ trưởng cũng biểu dương Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã phát huy được chuyên môn của mình, tích cực phối hợp và hỗ trợ Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân tỉnh Cao Bằng hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO công nhận Công viên Địa chất Toàn cầu Non nước Cao Bằng. Thứ trưởng đề nghị Viện tiếp tục phát huy kết quả đạt được để đẩy mạnh và hoàn thiện hồ sơ tái thẩm định Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, cũng như tiếp tục phối hợp với các tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai thực hiện khảo sát, nghiên cứu triển vọng xây dựng Công viên Địa chất Toàn cầu.

Nhấn mạnh về nhiệm vụ bàn giao bản đồ phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở cho các địa phương trước mùa mưa lũ năm 2018, Thứ trưởng đề nghị Viện tổ chức tốt việc chuyển giao, tập huấn cho các địa phương các cấp tỉnh, huyện xã và chú trọng công tác truyền thông để chính quyền các cấp và ngươi dân biết được những vùng được cảnh báo sẽ có nguy cơ sạt lở đất đá, nhằm giảm thiểu thiệt hại tối đa về người và của trong mùa mưa lũ.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên trao đổi với Viện về kế hoạch bàn giao bản đồ phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở cho các địa phương

Cuối buổi làm việc, Viện trưởng Trần Tân Văn thay mặt các cán bộ, công nhân viên chức của Viện bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo của Lãnh đạo bộ và phối hợp của các đơn vị trực thuộc Bộ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao đảm bảo tiến độ và chất lượng theo kế hoạch đề ra.

Phòng KH,ĐT&HTQT

Bài trướcCông viên Địa chất Non Nước Cao Bằng được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu
Bài tiếp theoGiới thiệu thiết bị huỳnh quang tia X của Công ty 2H Instrument