Hội thảo về kết quả “Nghiên cứu điều tra, đánh giá xác định nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng sụt lún đất, mặt nước, rạn nứt công trình xây dựng khu vực thị trấn Trại Cau và xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên

8

Sáng ngày 31 tháng 5 năm 2018, tại trụ sở Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã diễn ra buổi Hội thảo về kết quả “Nghiên cứu điều tra, đánh giá xác định nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng sụt lún đất, mặt nước, rạn nứt công trình xây dựng khu vực thị trấn Trại Cau và xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên” do ThS. Nguyễn Văn Dũng thực hiện. PGS.TS. Trần Tân Văn, Viện trưởng chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Thế Giang – Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, ông Nguyễn Văn Thủy – Chủ tịch huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên, các đại diện đến từ UBND thị trấn Trại Cau, UBND xã Cây Thị, phòng Tài nguyên nước Sở TNMT tỉnh Thái Nguyên, cùng các chuyên gia, các nhà khoa học quan tâm đến từ trường Đại học Mỏ Địa chất, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, và tập thể tác giả thực hiện Hợp đồng.

Các nhà quản lý và khoa học tham dự hội thảo

Tại buổi hội thảo, ThS. Nguyễn Văn Dũng – chủ nhiệm Hợp đồng đã trình bày các nguyên nhân gây ra hiện tượng sụt lún đất, những khó khăn trong quá trình thực hiện, các kết quả đã đạt được và đề xuất một số giải pháp khắc phục.

ThS. Nguyễn Văn Dũng trình bày kết quả nghiên cứu

Tiếp đó, các nhà khoa học và các nhà quản lý đã thảo luận và đóng góp ý kiến để hoàn thiện kết quả nghiên cứu. Các đại biểu kiến nghị chủ nhiệm hợp đồng cần làm rõ hơn các nguyên nhân gây ra hiện tượng sụt lún, cũng như phối hợp với các nhà khoa học đẩy nhanh tiến độ thi công để phục vụ cho công tác quản lý tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Thủy – Chủ tịch huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên phát biểu đóng góp ý kiến

Phát biểu tại buổi hội thảo, ThS. Nguyễn Văn Dũng thay mặt tập thể tác giả cảm ơn các đại biểu đã đóng góp ý kiến để trên cơ sở đó, tập thể tác giả sẽ hoàn thiện kết quả nghiên cứu trong thời gian sớm nhất.

Phòng KHĐTHTQT

Bài trướcCỏ vetiver có khả năng làm giảm nhẹ ô nhiễm dioxin
Bài tiếp theoKhóa đào tạo về nước ngầm do Viện Địa chất và Khoáng sản Hàn Quốc và Cục Khảo sát địa chất Phần Lan đồng tổ chức