Hội thảo đóng góp ý kiến về “Dự thảo Bộ tiêu chí, hệ phương pháp điều tra, sưu tầm, chọn lọc và phân loại tri thức địa phương về di sản địa chất sẽ áp dụng thử nghiệm ở Việt Nam”

12

Sáng thứ sáu ngày 29 tháng 6 năm 2018, tại trụ sở Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã diễn ra buổi Hội thảo đóng góp ý kiến về “Dự thảo Bộ tiêu chí, hệ phương pháp điều tra, sưu tầm, chọn lọc và phân loại tri thức địa phương về di sản địa chất sẽ áp dụng thử nghiệm ở Việt Nam” trong khuôn khổ đề tài “Nghiên cứu kiến thức bản địa về di sản địa chất, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, thúc đẩy du lịch ở một số công viên địa chất Việt Nam” do ThS. Đỗ Thị Yến Ngọc và tập thể tác giả thực hiện. PGS.TS Trần Tân Văn, Viện trưởng chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có các chuyên gia, các nhà khoa học đến từ Tổng hội Địa chất Việt Nam, Vụ Khoa học xã hội Nhân văn và Tự nhiên, Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản và tập thể tác giả thực hiện Đề tài.

Các chuyên gia và các nhà khoa học tham dự buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo, ThS. Đỗ Thị Yến Ngọc đã giới thiệu các khái niệm và một số hiểu biết về bộ tiêu chí khoa học điều tra, sưu tầm, đánh giá, phân loại, chọn lọc, xếp hạng tri thức địa phương về Di sản địa chất. Để từ đó, tác giả đưa ra Dự thảo hệ phương pháp sẽ áp dụng thử nghiệm ở các vùng nghiên cứu tại Việt Nam. Ngoài ra, tập thể tác giả cũng đã xây dựng hai bộ phiếu điều tra xã hội học về tri thức địa phương nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu.

ThS. Đỗ Thị Yến Ngọc trình bày tại buổi hội thảo

Các chuyên gia và các nhà khoa học đã thảo luận và đóng góp ý kiến để hoàn thiện bộ tiêu chí và phương pháp nghiên cứu cho đề tài. Các đại biểu đều nhất trí đây là một đề tài hay nhưng khó, chính vì vậy, tập thể tác giải nên có sự đào sâu nghiên cứu và sắp xếp, phân loại với phương pháp hợp lý hơn.

PGS. TS Trần Tân Văn phát biểu tại buổi hội thảo

Phát biểu tại buổi Hội thảo, PGS.TS Trần Tân Văn cho rằng các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học là hết sức xác đáng, ông cũng mong rằng trên cơ sở đó, tập thể tác giả sẽ tiếp thu và hoàn thiện thêm bộ tiêu chí.

Phòng KH, ĐT & HTQT

Bài trướcNhững kết quả ban đầu lựa chọn vị trí lắp đặt trạm cảnh báo sớm lũ bùn đá ở huyện Mù Căng Chải
Bài tiếp theoViện Khoa học Địa chất và Khoáng sản tiếp đón đại diện Công ty Cổ phần Địa chất Kawasaki Nhật Bản và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Nhật Việt