Bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo

94

Sáng ngày 26 tháng 07 năm 2024, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã tổ chức Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Viện cho Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo với đề tài: Nghiên cứu đặc điểm môi trường đất bị ô nhiễm dioxin tại sân bay Biên Hòa, Đồng Nai và tác động của cỏ Vetiver đến các đặc điểm đó”; Chuyên ngành: Địa chất học; Mã số: 9440201. Giáo viên hướng dẫn là TS. Ngô Thị Thúy Hường, Trường Đại học Phenika và TS. Quách Đức Tín, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản.

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo trình bày tóm tắt Luận án

Hội đồng Khoa học gồm 7 thành viên: PGS.TS Trần Tân Văn – Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Hoàng Văn Long – Tổng Hội Địa chất Việt Nam, Phản biện 1; PGT.TS Lê Thị Hải Lê – Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, Phản biện 2; PGS.TS Đỗ Thị Lan, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Phản biện 3; PGS.TS Vũ Đình Hiếu – Viện Khoa học Môi trường Biển và Hải đảo, Ủy viên; TS. Đào Đình Thuần – Trường Đại học Mỏ Địa chất, Uỷ viên; TS. Nguyễn Đại Trung – Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế, Thư ký Hội đồng. Ngoài ra còn có đông đảo các nhà khoa học trực thuộc Viện cùng tham dự.

Thay mặt cơ sở đào tạo Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, PGS.TS. Trần Tân Văn, Chủ tịch Hội đồng đã gửi lời cảm ơn các Thầy cô trong Hội đồng, các giáo viên hướng dẫn, các chuyên gia, các nhà khoa học đã đến dự buổi họp đánh giá Luận án Tiến sỹ  cấp Viện cho NCS Nguyễn Thị Thanh Thảo.

Sau khi nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo trình bày tóm tắt luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của các phản biện, ủy viên, các thành viên Hội đồng nhận xét, đặt câu hỏi cho nghiên cứu sinh, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt và toàn văn luận án. Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập, nghiên cứu nghiêm túc của nghiên cứu sinh. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một luận án tiến sĩ. Sau khi thảo luận, Hội đồng đánh giá luận án đã họp và bỏ phiếu kín, với kết quả 7/7 phiếu tán thành.

TS. Nguyễn Đại Trung, Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế đọc bản Nghị quyết đã được Hội đồng thông qua đề nghị Ban Đào tạo Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản làm thủ tục công nhận học vị tiến sĩ địa chất học cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo theo quy chế đào tạo tiến sĩ hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kết thúc buổi họp, PGS.TS Trần Tân Văn, Chủ tịch Hội đồng gửi lời cảm ơn tới Hội đồng đánh giá luận án cấp Viện, chúc mừng nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Địa chất học và hy vọng rằng với học vị danh giá này, tân Tiến sĩ  sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành địa chất nói chung và của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản nói riêng.

Hội đồng đánh giá Luận án tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ

Nhân dịp này, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến Ban lãnh đạo Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Ban Đào tạo, các thầy cô hướng dẫn, đồng nghiệp, bạn bè, gia đình đã luôn đồng hành, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu sinh hoàn thành luận án của mình.

Một số hình ảnh Nghiên cứu sinh chụp ảnh kỉ niệm cùng thầy cô hướng dẫn, Ban đào tạo sau đại học,  Ban chấp hành Công đoàn Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản:

Phòng Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế

Bài trướcBản tin kinh tế địa chất nguyên liệu khoáng tháng 7 năm 2024
Bài tiếp theoSử dụng chất thải công nghiệp thay thế xi măng